AD và kế hoạch lớn lao nói không với xe chạy xăng dầu

AD và kế hoạch lớn lao nói không với xe chạy xăng dầu

Xin chào các bạn lại là mình đây.Chào mừng các bạn đã đến với chuyên mục tin tức của Xe chuyên dụng Việt Nam.Bản tin ngày hôm nay sẽ làm tìm hiểu về !!!

ẤN ĐỘ và kế hoạch lớn lao nói không với xe chạy xăng dầu


Lượng khí thải carbon dioxide của Ấn Độ tăng 5%

Theo báo cáo của IEA, Ấn Độ đã phát thải 2299 triệu tấn carbon dioxide vào năm 2018, tăng 4,8% so với năm 2017. Mức gia tăng phát thải của Ấn Độ năm 2018 cao hơn so với Mỹ và Trung Quốc - hai nước phát thải lớn nhất thế giới - và điều này chủ yếu là do sự gia tăng tiêu thụ than. Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ cùng chiếm gần 70% nhu cầu tăng trưởng năng lượng.
Lượng phát thải tính trên đầu người của Ấn Độ khoảng 40% mức trung bình toàn cầu và đóng góp 7% vào gánh nặng carbon dioxide toàn cầu. Mỹ là nguồn phát thải lớn nhất, chịu trách nhiệm cho 14%.Theo cam kết với Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, Ấn Độ đã hứa sẽ giảm cường độ phát thải của nền kinh tế vào năm 2030, so với mức năm 2005. Ấn Độ cũng đã cam kết 40% năng lượng từ các nguồn tái tạo vào năm 2030, như một phần của hành động này, Ấn Độ sẽ cho lắp đặt 100 GW năng lượng mặt trời vào năm 2022.Tuy nhiên, báo cáo của IEA được công bố vào ngày 26/3/2019 cho thấy, sự cải thiện cường độ năng lượng của Ấn Độ đã giảm 3% so với năm 2017 ngay cả khi việc lắp đặt năng lượng tái tạo tăng 10,6% so với năm ngoái.
Thông cáo báo chí cho biết, tiêu thụ năng lượng toàn cầu năm 2018 tăng gần gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình kể từ năm 2010, điều này tạo ra bởi nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu sưởi ấm và làm mát cao hơn ở một số nơi trên thế giới. Nhu cầu đối với tất cả các loại nhiên liệu đều tăng lên, dẫn đầu là khí đốt tự nhiên, ngay cả khi năng lượng mặt trời và năng lượng gió đều tăng trưởng hai con số. Nhu cầu điện cao hơn chịu trách nhiệm cho hơn một nửa sự tăng trưởng về nhu cầu năng lượng. Hiệu quả năng lượng chỉ cải thiện mờ nhạt. Do tiêu thụ năng lượng cao hơn, lượng khí thải carbon dioxide đã tăng 1,7% trong năm 2018 và đạt kỷ lục mới.
Mỹ có sự gia tăng lớn nhất về nhu cầu dầu khí trên toàn thế giới. Tiêu thụ khí đốt tăng 10% so với năm trước, mức tăng nhanh nhất theo hồ sơ IEA từ năm 1971.Ấn Độ cho biết, họ sẽ tốn ít nhất 2,5 triệu USD để thực hiện cam kết khí hậu, chiếm khoảng 71% mức chi tiêu cần thiết của các nước đang phát triển còn lại.

Ấn Độ đang có những bước đi nghiêm túc nhằm bảo vệ môi trường.

Ấn Độ đang có những bước đi nghiêm túc nhằm bảo vệ môi trường, ngăn chặn những tác động tiêu cực của hiện tượng biến đổi khí hậu. Một trong những chính sách đó là thúc đẩy sự phát triển của xe điện, cùng với việc đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng cho dòng phương tiện xanh này.

Mục tiêu tham vọng:

Chính phủ Ấn Độ đã từng nhiều lần thể hiện quan điểm mạnh mẽ trong việc chống biến đổi khí hậu.Vì vậy, quốc gia châu Á này đã đề ra một mục tiêu đầy tham vọng, đó là giảm lượng khí thải ra và hạn chế nhập khẩu nhiên liệu. Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ Piyush Goyal Cho đã tuyên bố, đến năm 2030, tất cả các ô tô của nước này đều sẽ là xe điện.“Vào năm đó, sẽ không còn một chiếc xe chạy xăng hoặc dầu diesel nào được bán ở đất nước của chúng ta nữa”, ông Piyush Goyal Cho phát biểu tại cuộc họp của Liên minh Công nghiệp Ấn Độ.
Theo ông Piyush Goyal Cho, ngành công nghiệp ô tô điện cần sự hỗ trợ của Chính phủ trong 2 – 3 năm tới nhưng vị bộ trưởng này cũng kỳ vọng, sau này, nhu cầu mua xe điện sẽ là động lực để thúc đẩy hoạt động sản xuất chứ không phải trào lưu để nhận trợ cấp.“Khi đó, toàn bộ chi phí mua xe điện đều do người mua chi trả. Chúng tôi rất mong muốn được thấy ngành xe điện tự vận hành”, vị Bộ trưởng cho biết. Cũng theo ông, đầu tiên, chương trình ô tô điện sẽ nhắm tới những trung tâm lớn nơi ô nhiễm ở mức cao nhất, chẳng hạn như Delhi.Tuy nhiên, mục tiêu này xem ra không khả quan, cho đến nay, khi New Delhi phải đưa ra kế hoạch mới, đó là đến năm 2030, xe điện sẽ chiếm 30% trong tổng số xe hơi tại quốc gia này, đối với nhiều nhà sản xuất ô tô tại Ấn Độ, đây vẫn là một kế hoạch quá tham vọng.Trước đó, nhiều doanh nghiệp trong nước nói rằng, họ không đầu tư vào sản xuất xe điện chính là bởi quốc gia vẫn còn thiếu cơ sở hạ tầng cho dòng xe xanh, cụ thể là việc phát triển mạng lưới các điểm sạc pin vẫn chưa được đẩy mạnh Ấn Độ.Tính đến thời điểm hiện tại, nước này mới có khoảng 350 điểm sạc pin. So với Trung Quốc, quốc gia dẫn đầu về lượng tiêu thụ xe điện, đã có khoảng 215 nghìn điểm được lắp đặt tính đến cuối năm 2016, thì khoảng cách vẫn còn rất xa.

​​Những thay đổi mang tính bước ngoặt

Trong bối cảnh này, những dự thảo chính sách của Chính phủ Ấn Độ về xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe điện được coi là một thay đổi khá bất ngờ nhưng vô cùng cần thiết.Cụ thể, dự thảo đề xuất chi phí mỗi người phải trả tại các trạm sạc không nên cao hơn 15% giá điện trung bình. Đây được coi là cả một nỗ lực đối với quốc gia mà vấn đề điện khí hóa toàn quốc vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Chính phủ Ấn Độ vẫn đang tiếp tục theo đuổi chính sách cải cách thị trường điện trong nước nhằm giải quyết những khó khăn kinh niên về thiếu đầu tư và chất lượng dịch vụ kém.Trong dự thảo, việc mở các trạm sạc sẽ không cần giấy phép. Bất cứ ai có được địa điểm đủ rộng, có nguồn điện ổn định và đưa ra một mức giá phù hợp, đều có tự mở một trạm sạc công cộng cho xe điện.Trước đó, nhóm cố vấn của Chính phủ Ấn Độ đã đề xuất giảm các mức thuế và lãi suất đối với khoản vay mua ô tô điện, đồng thời hạn chế bán các loại xe chạy xăng và dầu diesel.Dự thảo cũng khuyến nghị Chính phủ Ấn Độ mở một nhà máy pin vào cuối năm 2018 và dùng nguồn thu thuế từ doanh số bán xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống để xây dựng các trạm sạc cho xe điện. Những đề xuất nêu trên nhằm mục tiêu “điện hóa” tất cả phương tiện đi lại ở nước này vào năm 2032.

Dự kiến thay toàn bộ xe máy bằng xe điện

Ấn Độ đang lên kế hoạch điện hoá toàn bộ xe máy ở nước này trong vòng 6-8 năm tới để giảm ô nhiễm không khí và giảm sự lệ thuộc vào nhiên liệu hoá thạch.

Theo hãng tin Reuters, bản dự thảo được đưa ra bởi NITI Aayog (Viện chuyển đổi quốc gia Ấn Độ), cơ quan do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi làm chủ tịch và có vai trò quan trọng trong việc hoạch định chính sách, cũng đề xuất việc điện khí hoá các loại xe ba bánh vốn rất phổ biến ở nước này.
Ấn Độ tiêu thụ hơn 21 triệu xe máy vào năm tài chính 2018 vừa kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua, là nước tiêu thụ xe hai bánh lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tiêu thụ ô tô chỉ đạt 3,3 triệu chiếc.
Xe máy điện chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng tiêu thụ xe hai bánh của nước này, dù đã tăng hơn gấp đôi, lên mức 126.000 xe, so ovwis mức 54.800 xe hồi năm ngoái, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe điện Ấn Độ.
"Chúng tôi đã tụt hậu trong lĩnh vực điện khí hoá ô tô. Ấn Độ quyết tâm tsẽ dẫn đầu trong lĩnh vực xe hai bánh và ba bánh chạy điện," nguồn tin của Reuters cho biết.
Nếu đề xuất trên được thông qua, nó sẽ mở ra một thị trường mới cho các công ty toàn cầu như Yamaha và Suzuki.Chính quyền của ông Modi đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng vào năm 2017 là điện khí hoá toàn bộ ô tô mới vào năm 2030 nhưng sự chần chừ lưỡng lự của ngành công nghiệp ô tô đã khiến kế hoạch này phải hoãn lại.Chính phủ Ấn Độ giờ đây kỳ vọng xe chạy điện sẽ chiếm 15% tổng tiêu thụ ô tô trong vòng 5 năm tới, so với mức chưa đến 1% hiện tại.Nỗ lực thuyết phục các nhà sản xuất ô tô sản xuất xe chạy điện rơi vào vô vọng chủ yếu do không có chính sách rõ ràng khuyến khích việc sản xuất và tiêu thụ xe chạy điện ở Ấn Độ, thiếu cơ sở hạ tầng sạc điện công cộng và chi phí sản xuất pin cao
Bản dự thảo trên hướng đến thay đổi điều đó, với việc đề xuất các biện pháp hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ xe máy điện đồng thời với việc tăng chi phí sử dụng xe chạy xăng.Tại Ấn Độ hiện có một số công ty khởi nghiệp kinh doanh xe máy điện như Hero Electric, Ather Energy, Twenty Two Motors và Okinawa.Nội các Ấn Độ hồi tháng 2 năm nay đã thông qua bản kế hoạch chi 1,4 tỉ USD trong vòng 3 năm tới để thúc đẩy việc tiêu thụ xe chạy và xe hybrid.

Điện hóa ô tô trong 15 năm

Kế hoạch sản xuất ô tô điện được thể hiện trong báo cáo dài 90 trang với tiêu đề “Giải pháp vận tải cải tiến” do cơ quan tư vấn quy hoạch Niti Aayog và Viện Nghiên cứu Rocky Mountain của Mỹ phối hợp thực hiện, vừa được hãng tin Reuters công bố ngày 8/5. Cơ quan cố vấn quy hoạch Niti Aayog do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đứng đầu, có sức ảnh hưởng nhất tới Chính phủ. Báo cáo đã phác thảo kế hoạch điện hóa ô tô 15 năm, chia thành 3 giai đoạn, bắt đầu từ năm 2017.
Kế hoạch này đặt mục tiêu đến năm 2032 sẽ điện hóa toàn bộ phương tiện tại Ấn Độ và gần như định hình lại chính sách vận tải mới - các nguồn tin từ Chính phủ và ngành giao thông cho biết. Trong đó, Niti Aayog cố vấn Chính phủ giảm thuế, tỉ lệ lãi suất của các khoản vay đối với xe điện, hạn chế doanh số ô tô thường. Ngoài ra, cơ quan này cũng đề xuất Chính phủ mở một nhà máy sản xuất pin quy mô lớn vào cuối năm 2018. Kế hoạch cũng đề xuất tận dụng lợi nhuận từ doanh số bán các phương tiện diesel và xăng, dầu thông thường để xây dựng các trạm sạc cho xe điện.
Một số đề xuất khác được nêu trong kế hoạch bao gồm khuyến khích sử dụng xe điện làm taxi, hạ thấp thuế và lãi suất đối với các khoản vay để mua xe điện, thuế điện cho các hãng sản xuất, khai thác xe năng lượng sạch. Ngoài ra, kế hoạch còn nêu phương án hạn chế đăng ký xe ô tô thường thông qua quay chọn số và dành ưu tiên đăng ký cho xe điện, tương tự như những gì Trung Quốc đang thực hiện.
Bản báo cáo tập trung vào duy nhất mục tiêu xe điện cho thấy, sự chuyển hướng so với chính sách hiện nay của Chính phủ là hỗ trợ cho cả xe điện và xe lai điện (hybrid). Ông Puneet Gupta, nhà điều hành khu vực Nam Á thuộc Công ty Tư vấn IHS Markit cho biết, Chính phủ Ấn Độ cần thực hiện chính sách khuyến khích xe điện một cách phóng khoáng mới mong đạt được mục tiêu tham vọng trên. “Đây là một trong những thay đổi quyết liệt mà Chính phủ Ấn Độ đang nhắm đến”, ông Gupta nói.

“Nhảy cóc”, bỏ qua xe lai điện

Kế hoạch trên thể hiện tham vọng của Ấn Độ muốn “nhảy cóc”, bỏ qua bước xe lai điện và tiến thẳng tới xe điện, “nối gót” Trung Quốc. Vừa mới đây, Trung Quốc thông báo chiến lược hành động để tăng doanh số bán xe điện như trợ cấp, nghiên cứu và thay đổi quy định để khuyến khích bỏ xe chạy bằng xăng tại các thành phố lớn.
Động thái này cũng đánh dấu động thái tích cực của Ấn Độ để hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm kim ngạch nhập khẩu dầu xuống một nửa tính đến năm 2030 và giảm phát thải là một phần trong thỏa thuận chống biến đổi khí hậu Paris.Song, bản thân giới chức Ấn Độ cũng hiểu kế hoạch này đối mặt với rất nhiều thách thức. Chi phí sản xuất pin cao kéo theo giá sản xuất ô tô tăng vọt. Bên cạnh đó, là vấn đề hạn chế trạm sạc điện và các cơ sở hạ tầng khác. “Nếu chúng tôi tăng tốc phát triển xe điện, kế hoạch này có thể gây ra gián đoạn ngành sản xuất ô tô hiện nay, đồng thời đòi hỏi đầu tư mạnh. Nhưng nếu chúng tôi không nhanh chóng bắt kịp xu hướng thì nguy cơ cao chúng tôi phải nhập khẩu pin ô tô”, một nguồn tin của Chính phủ chia sẻ về kế hoạch ưu tiên xe điện.
“Các nhà sản xuất ô tô vẫn đang lưỡng lự”, nguồn tin trên cho biết. Phần lớn các hãng ô tô Ấn Độ hiện nay đều sản xuất xe lai điện (hybrid). Nhà sản xuất ô tô có doanh số hàng đầu Ấn Độ Maruti Suzuki đang đầu tư vào công nghệ được gọi là “Mild hybrid” (chiếc xe, nhờ bộ đề đặc biệt, có khả năng tắt máy khi xe phanh, xuống dốc hoặc dừng lại, và sau đó tự khởi động lại). Với công nghệ này, xe sẽ sử dụng năng lượng điện ít hơn xe hybrid toàn phần (khái niệm dùng cho xe chỉ có duy nhất bản hybrid). Trong khi đó, Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota đang bán xe sedan Camry hybrid hạng sang. Chỉ có duy nhất hãng Mahindra & Mahindra sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Ấn Độ.
Thực tế, từ năm 2015, Ấn Độ đã triển khai chương trình “Thúc đẩy thông qua và sản xuất xe lai điện (hybrid) và xe điện”, trong đó đưa ra các gói khuyến khích ô tô sử dụng công nghệ năng lượng sạch nhằm thúc đẩy doanh số bán hai dòng xe này lên 7 triệu chiếc, tính đến năm 2020.
Dù khoản trợ cấp lên tới 140.000 rupee (tương đương 2.175 USD)/xe, nhưng doanh số bán hai loại ô tô này không nhúc nhích là mấy, chỉ chiếm 1 phần trong doanh số 3 triệu phương tiện được bán trong năm 2016 trên thị trường Ấn Độ. Chương trình trợ giá này đã hết hạn vào ngày 31/3 vừa qua, đang được mở rộng thêm 6 tháng. Nhận định về lý do chính sách này hoạt động không hiệu quả, một quan chức cho biết, do Chính phủ thiếu minh bạch dẫn đến chậm trễ đầu tư vào ngành ô tô.
 
 
 
 Quy trình, thủ tục đăng ký đăng kiểm xe tải chuyên dụng

Bảo dưỡng ắc quy thế nào cho đúng cách?

Porsche ra mắt bộ đôi Panamera GTS mới, giá bán hơn 8 tỷ đồng

Top 10 động cơ tốt nhất 2019 theo WardsAuto

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ XE TẢI GẮN CẨU

Thông tin cần biết về xe tải gắn cần cẩu Unic

Hyundai chính thức giới thiệu Universe 2019 thế hệ mới: Giá bán từ 3,5 tỷ đồng

Giá xe Toyota Fortuner 2019 cập nhật mới nhất - ưu đãi hấp dẫn khi mua xe tại đại lý

Xe chuyên dụng -các loại xe chuyên dụng

Kiến thức đầy đủ  về động cơ oto

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ VIỆT NAM
         Công ty chúng tôi là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong thị trường sản xuất xe chuyên dụng , với các dòng sản phẩm: Xe môi trường / xe xăng dầu/ xe chữa cháy/ xe bồn khí LPG/ xe bồn inox . Dựa trên dây truyền và công nghệ hiện đại của Nhật Bản được áp dụng trong tất cả quá trình sản xuất ra sản phẩm để phục vụ quý khác hàng. Cùng với đó là sự đa dạng các sản phẩm thương hiệu xe như : Hyundai/ Hino/ Isuzu/ Thaco/ Howo/Dongfeng...sẽ mang lại cho quý khách hàng sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu đầu tư của mình.
        Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đến tay khách hàng sẽ được bảo hành theo đúng quy chuẩn. hỗ trợ khách hàng 24/7

Xin chân thành cảm ơn!

Nhập khẩu và Sản xuất :  Xe môi trường - Xe xăng dầu-  Xe chữa cháy-  xe bồn khí LPG - xe bồn Inox

VPGD : P 1204 - Tòa nhà CT10, khu Đô Thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội

Địa chỉ Nhà Máy sản xuất và bảo hành:

Cơ sở 1: khu công nghiệp Tiên Sơn-  Từ Sơn -Bắc Ninh

Website: xechuyendungmienbac.vn

Email: xechuyendungmienbac.vn@gmail.com

Hỗ trợ trả góp ngân hàng cho khách hàng.

Hotline:097. 5088. 805  / 0911. 791. 788

 

Dịch vụ

 

 

Fanpage